สระบุรี – เปิดรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชน ครั้งที่ 1 โครงการศึกษาความเหมาะสมถนนสาย ข2 และ ง3 ผังเมืองรวมเมืองสระบุรี

สระบุรี – เปิดรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชน ครั้งที่ 1 โครงการศึกษาความเหมาะสมถนนสาย ข2 และ ง3 ผังเมืองรวมเมืองสระบุรี

 

 
วันที่ 3 กันยายน 2567
ที่หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรีและประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (VDO Conference) ระบบ ZOOM
นายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดการรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชนครั้งที่ 1 โครงการศึกษาความเหมาะสมถนนสาย ข2 และ ง 3 ผังเมืองรวมเมืองสระบุรีโดยมีนายศิริชัย ลิ้มเลิศตระกูล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทจังหวัดสระบุรีกล่าวรายงานตามที่กรมทางหลวงชนบทมีพันธกิจในการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานทางหลวงชนบท

 

เพื่อสนับสนุนการคมนาคมขนส่ง การท่องเที่ยว การพัฒนาเมืองอย่างบูรณการและยั่งยืน การแก้ไขปัญหาจราจรด้วยการสร้างทางต่อเชื่อม ทางเลี่ยง และทางลัดรวมทั้งสนับสนุน และส่งเสริมการพัฒนาทางหลวงท้องถิ่นให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นปัจจุบันกรมทางหลวงชนบทได้ดำเนินการก่อสร้างถนน สาย ข2 และ ง 3 ผังเมืองรวมสระบุรี ช่วงที่ 1 พร้อมสะพานข้ามแม่น้ำป่าสักแล้วเสร็จ แต่โครงข่ายถนนยังขาดความเชื่อมโยงและไม่สมบูรณ์ จังหวัดสระบุรี จึงมีความเห็นว่าโครงการก่อสร้าง ถนนสาย ข 2 และ ง 3 ผังเมืองรวมเมืองสระบุรี จะช่วยเชื่อมโยงโครงข่ายของถนนที่ยังขาดได้กรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม คำนึงถึงความจำเป็นในการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว

 

จึงมีแนวคิดที่จะพัฒนาเส้นทางแนวใหม่เชื่อมโยงที่มีอยู่เดิมคือโครงการศึกษาความเหมาะสมถนนสาย ข 2 และ ง3 ผังเมืองรวมเมืองสระบุรี ตำบลปากเพรียวและตำบลตะกุด อำเภอเมืองสระบุรี ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพด้านการคมนาคมขนส่งและเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาพื้นที่มากยิ่งขึ้นสำหรับการประชุมรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชน ครั้งที่ 1 ในครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งแรก มีวัตถุประสงค์ เพื่อแนะนำโครงการ ขอบเขตการ ดำเนินงาน ประโยชน์ของโครงการ รวมทั้งรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่าง ๆ

   
โดยกรมทางหลวงชนบท มีความมุ่งหมายที่จะให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นอย่างเปิดกว้าง จึงได้จัดให้มีการประชุมขึ้นในการประชุมรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชน ครั้งที่ 1 “โครงการศึกษาความเหมาะสมถนนนสาย ข2 และ ง3 ผังเมือง
รวมเมืองสระบุรี อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี ” มีประชาชนในเขตบริเวณพื้นทึ่มาร่วมจำนวน 130 คนและทางคณะผู้จัดการประชุมจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
************
รานี สมมาตร
รายงาน

Related posts